Chuyển đến nội dung chính

Vitamin Và Khoáng Chất | Tác Dụng Của 12 Loại Vitamin Đối Với Cơ Thể

Vitamin và khoáng chất rất quan trọng đối với sức khỏe và cuộc sống của mỗi người. Thiếu đi vitamin và khoáng chất sẽ có những tác hại không hề nhỏ. Hiểu biết và nắm vững được tác dụng của mỗi loại vitamin sẽ giúp chúng ta dễ dàng phòng tránh được các bệnh liên quan. Bên cạnh đó bổ sung nhanh chóng lượng vitamin và khoáng chất giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn. Cũng thuocplus.com tìm hiểu các loại vitamin và tác dụng của chúng đối với cơ thể chúng ta qua bài viết dưới đây.

Tác dụng của các loại vitamin và khoáng chất

Các thực phẩm mỗi ngày mà cơ thể chúng ta hấp thụ khá nhiều. Cung cấp năng lượng hoạt động trong suốt quá trình làm việc. Liệu hấp thụ nhiều có phải là đủ hay không? Thực phẩm hàng ngày đó đã đảm bảo lượng vitamin và khoáng chất cho cơ thể hay chưa? Dưới đây là các loại vitamin và khoáng chất mà cơ thể chúng ta cần hấp thụ như:

Vitamin và khoáng chất: Vitamin nhóm B tan trong nước

Các loại vitamin nhóm B đều là nhóm tan trong nước và có nhiều trong các loại thực phẩm. Cung cấp đủ các loại vitamin nhóm B giúp tăng cường sức khỏe và nâng cao sức đề kháng.
Vitamin và khoáng chất
Vitamin nhóm B

Vitamin B1

Tác dụng làm giảm viêm thần kinh và giảm đau. Kích thích gan bài tiết chất độc làm giảm phản ứng viêm của da. Do vậy, B1 đươc sử dụng trong các trường hợp chàm, zona, herpers, vảy nến, viêm da nói chung…

Vitamin B2

Có nhiều trong ngô, trứng, sữa, gan, ngữ cốc… Thiếu B2 gây hội chứng mắt – miệng – sinh dục. Với biểu hiện là viêm khóe miệng, nứt đỏ, bong vảy có thể lan đến mép mũi miệng giống như viêm da tiết bã, cơ quan sinh dục cũng bị viêm đỏ da bong vảy.

Vitamin B6

Có nhiều trong khoai tây, lúa mì, đậu, bắp, gan động vật. B6 như là một coenzym trong quá trình decarbonxy hóa và quá trình amin hóa của một số acid amin. Thiếu B6 gây bệnh viêm da quanh mắt, mũi, miệng và gây viêm môi, lưỡi. Tác dụng của Vitamin B6 là điều trị bệnh niêm mạc miệng, viêm da tiết bã, viêm da ánh sáng.
Vitamin B5
Có nhiều trong thịt, sữa, trứng, lúa mì, men bia. Thiếu B5 có thể gây rụng tóc, chàm, viêm mũi, viêm miệng.

Vitamin B12

Thiếu B12 gây tăng sắc tố đối xứng ở chi, mặt, bàn tay, lưỡi có cảm giác rát bỏng. B12 giúp sự tổng hợp protein và sử dụng các aminoacid tạo thuận lợi cho sự hồi phục tế bào gan và tế bào thần kinh, tham gia vào quá trình tạo máu. B12 cùng với acid folic tham gia vào quá trình tổng hợp AND.

Vitamin và khoáng chất: 4 Loại vitamin tan trong nước khác

Ngoài vitamin nhóm B tan trong nước thì còn có một số loại khác. Mà thiếu các loại này cũng gây ra các tác hại không nhỏ như:
Nhóm Vitamin tan trong nước
Vitamin và khoáng chất

Vitamin C

Có nhiều trong trái cây, rau xanh, đặc biệt là trong cam, chanh, bưởi…Vitamin C có vai trò quan trọng trong quá trình tạo collagen. Giúp tăng sức đề kháng của cơ thể, kích thích thượng thận bài tiết các corticosteroid. Tăng sự trưởng thành của hồng cầu. Thiếu vitamin C có thể làm vết thương chậm lành, khiếm khuyết cấu tạo răng. Vỡ mao mạch gây xuất huyết dưới da, chảy máu chân răng. Tác dụng của Vitamin C là hỗ trợ điều trị các chứng dày sừng nang lông, xạm da, viêm niêm mạc miệng, loét da lâu lành.

Vitamin H (biotine)

Có nhiều trong thịt, sữa, các loại hoa quả có hạt đều có nhiều vitamin H. Thiếu hụt biotine có thể gây viêm da tróc vảy, viêm lưỡi xơ teo, tăng cảm, đau cơ, mệt mỏi, chán ăn thiếu máu nhẹ và gây rụng tóc.

Acid folic

Thiếu acid folic gây thiếu máu nguyên hồng cầu khổng lồ. Biểu hiện ngoài da là viêm lưỡi, viêm niêm mạc miệng, đôi khi có biểu hiện giảm sắc tố ngoài da.

Vitamin PP

Có nhiều trong thức ăn như men ba, thịt, sữa, cám, cà rốt, cà chua, đậu hũ, gan, trứng, rau xanh và các loại ngũ cốc đặc biệt là trong hạt ngô. Thiếu PP gây bệnh Pellagra, tiêu chảy, viêm niêm mạc miệng, viêm môi, thiểu năng tâm thần.

Nhóm vitamin tan trong dầu

Dưới đây là một số loại vitamin tan trong dầu không thể thiếu đối với sức khỏe của mỗi người. Giúp cải thiện và tăng sức đề kháng cho cơ thể chúng ta:
Nhóm vitamin và khoáng chất
Nhóm vitamin tan trong dầu

Vitamin A

Rất cần thiết cho thị giác, cho sự tăng trưởng, sự phát triển và duy trì của biểu mô. Vitamin A có nhiều trong gan, thận động vật, các chế phẩm từ sữa, trứng và dầu gan cá. Các carotenoid (tiền vitamin A) có nhiều trong cà rốt, trái cây có màu vàng, rau có màu xanh đậm. Thiếu vitamin A gây hiện tượng tăng sừng da, khô mắt, quáng gà lúc xẩm tối.

Vitamin D

Có chức năng sinh học là duy trì nồng độ canxi và phốt pho bình thường trong huyết tươn. Bằng cách tăng hiệu quả hấp thụ các chất khoáng từ khẩu phần ăn ở ruột non. Tăng huy động canxi, phốt pho từ xương và máu. Vitamin D có nhiều trong gan cá, bơ, sữa, trứng…Thiếu vitamin D sẽ gây còi xương ở trẻ em, yếu cơ. Tác dụng của Vitamin D là hỗ trợ điều trị các trường hợp vảy nến, xơ cứng bì, luput ban đỏ…

Vitamin E

Có nhiều trong dầu thực vật, mầm ngũ cốc, trứng…Vitamin E ngăn cản oxy hóa các thành phần thiết yếu trong tế bào, ngăn cản sự tạo thành các sản phẩm oxy hóa độc hại. Vitamin E được chỉ định điều trị trong các trường hợp luput ban đỏ, xơ cứng bì, viêm bì cơ. Dùng chống lão hóa da kết hợp với vitamin C, A và selenium.
Các loại vitamin có rất nhiều trong thực phẩm ăn uống hàng ngày. Chính vì thế chúng ta nên có chế độ hợp lý. Bên cạnh đó có thể sử dụng các loại thuốc chức năng có chứa các loại vitamin và khoáng chất để cung cấp đầy đủ nhất cho cơ thể.
Trên đây là tác dụng của 12 loại vitamin có chứa trong thực phẩm hàng ngày. Bài viết hy vong đã cung cấp các thông tin hữu ích. Giúp bạn có thêm kiến thức bảo vệ sức khỏe của mình cũng như chính gia đình bạn.


Để bổ sung thêm những loại vitamin trên, ngoài việc ăn những thực phẩm chứa dưỡng chất thì có thể bổ sung bằng thực phẩm chức năng. Để chọn mua sản phẩm thực phẩm chức năng không dễ dàng. Đến với thuocplus.com, bạn sẽ “quẳng được gánh lo” về vấn đề này. Vì chúng tôi cam kết cung cấp sản phẩm thật 100%. Có đội ngũ dược sĩ và tư vấn viên bằng cấp y học. Bạn đang quan tâm tới sản phẩm. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi – Thuocplus.com
Xin trân thành cảm ơn!!

Thuocplus.com

Địa chỉ: HH2B Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội
Phone: 0932 268 396
Email: lienhe@thuocplus.com
Website: https://thuocplus.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Viên uống chống bạc tóc sớm Anti-Gray 9000 của Mỹ 60 viên

Viên uống chống bạc tóc sớm Anti-Gray 9000  cung cấp Catalase giúp cải thiện tình trạng tóc bạc sớm. Sản phẩm bổ sung các dưỡng chất quan trọng đem lại mái tóc chắc khỏe, bóng mượt. Sản phẩm được bào chế bởi công ty dược phẩm Justified Laboratories  của Mỹ #Thuocplus #Thuocbochobabau #Phunumangthai https://thuocplus.com/sp/anti-gray-9000/

Dầu cá Bio Island DHA Kid Úc phát triển trí não cho bé

Hôm nay chúng tôi, Thuốc plus sẽ giúp các bà bầu tìm hiểu kỹ sản phẩm loại  Dầu cá Bio Island DHA Kid Úc phát triển trí não cho bé .  Viên uống được sản xuất trên dây chuyền tại công ty Bioisland – Úc. Sản phẩm đang được các ông bố bà mẹ đặc biệt quan tâm ở Việt Nam hiện nay. #Thuocplus #Thuocbochobabau #Phunumangthai https://thuocplus.com/sp/dau-ca-bio-island-dha-kid/

Viên uống Bioisland DHA Úc cho bà bầu 60 viên

Viên uống Bioisland DHA Úc cho bà bầu 60 viên là sản phẩm dành riêng cho bà bầu. Dha for pregnancy là sản phẩm được nhiều bác sĩ khuyên dùng trong thời kỳ mang thai do tính an toàn tự nhiên được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên. Sản phẩm thuộc hãng Bio Island Úc nổi tiếng với những sản phẩm cho bà bầu. Xem thêm:  https://thuocplus.com/sp/vien-uong-bioisland-dha-uc/ #Bổ_sung_dha_cho_bà_bầu #Thực_phẩm_chức_năng_cho_bà_bầu